Review film abyss: viên đá ma thuật – phim hay bạn nên xem ngay trong tháng 5/2019

Đây là một bộ phim mới của Hàn quốc với thể loại lãng mạn, tình cảm, Bí ẩn siêu nhiên rất đáng xem. Phim có sựu góp mặt của Park Bo Young.

Abyss: Viên Đá Ma Thuật

Abyss Viên Đá Bí Ẩn - Abyss

Viên đá ma thuật

Abyss: Viên Đá Ma Thuật do đạo diễn “Oh My Ghost” và biên kịch “Ugly Miss Young Ae” mùa 9, 10 bắt tay thực hiện được chiếu trên đài tvN vào ngày 6.5.2019 (T2&T3 hàng tuần)

Trong phim “ABYSS” là một viên đá kì diệu có sức mạnh tái sinh linh hồn người chết vào một thân xác hoàn toàn khác. Ahn Hyo Seop sẽ đóng vai Cha Min, người thừa kế của công ty mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc. Mặc dù rất thông minh và giàu có, nhưng anh chàng luôn tự ti về ngoại hình xấu xí của mình.

Sau khi có được viên đá cẩm thạch bí ẩn, Cha Min đã “lột xác” thành quản trị viên đẹp trai lịch lãm của một công ty luật danh tiếng.

Cha Min cũng sử dụng sức mạnh này để làm sống lại Go Se Yeon (Park Bo Young), một nữ công tố viên cứng rắn, thành đạt và khả ái nhưng qua đời do tai nạn. Sau khi thấy mình được hồi sinh thành nữ luật sư có nhan sắc thường thường bậc trung, cô bắt đầu khám phá hàng loạt bí mật đáng sợ.

Park Bo-Young vai Ko Se-Yeon

park bo young

abyss

Abyss là câu chuyện hồi sinh thần kì của hai nhân vật Go Se Yeon và Cha Min. Cả hai vốn dĩ đã chết nhưng bất ngờ được sống lại trong một diện mạo hoàn toàn mới nhờ vào viên đá cẩm thạch bí ẩn tên Abyss. Không chỉ vẻ bề ngoài mà cả cuộc sống của họ cũng bỗng chốc thay đổi đến kì lạ khiến cả hai phải bắt tay vào việc tìm hiểu sự thật về viên đá.

Ahn Hyo-Seop vai Cha Min

Hình ảnh có liên quan

ahn hyo seop

Abyss là câu chuyện hồi sinh thần kì của hai nhân vật Go Se Yeon và Cha Min. Cả hai vốn dĩ đã chết nhưng bất ngờ được sống lại trong một diện mạo hoàn toàn mới nhờ vào viên đá cẩm thạch bí ẩn tên Abyss. Không chỉ vẻ bề ngoài mà cả cuộc sống của họ cũng bỗng chốc thay đổi đến kì lạ khiến cả hai phải bắt tay vào việc tìm hiểu sự thật về viên đá.

Abyss đã hút khán giả với mạch phim nhanh và cuốn hút. Nam chính của phim là Cha Min (Ahn Hyo Seop) – người thừa kế một tập đoàn mỹ phẩm – quyết định nhảy lầu sau khi bị bạn gái bỏ vì quá xấu trai. Ngay thời điểm Cha Min nhảy xuống, anh đã bị hai ngôi sao kỳ lạ đâm vào. Hai ngôi sao này biến thành hai người (Seo In Guk – Jung So Min đóng) và dùng một viên đá gọi là Abyss để hồi sinh cho Cha Min.

Quy luật của viên đá Abyss khi hồi sinh cho người khác là người đó sẽ được tái sinh với ngoại hình tương đồng với vẻ đẹp tâm hồn của họ. Cha Min xấu trai nhưng sống tốt nên đã được sống lại với diện mạo vô cùng ưa nhìn.

Anh đi tìm cô bạn thời thơ ấu của mình là Go Se Yeon để tìm kiếm sự giúp đỡ. Go Se Yeon là công tố viên xinh đẹp, có rất nhiều người theo đuổi. Cô vốn chẳng bao giờ để ý đến một Cha Min xấu xí nhưng giờ lại nhiệt tình giúp đỡ vì vẻ ngoài đẹp trai của Cha Min.

Mới đây, bộ drama Abyss của Hàn Quốc vừa khép lại sau 16 tập phim, do đạo diễn Yoo Je-won thực hiện dựa trên kịch bản của Moon Soo-yun, cùng sự tham gia của các diễn viên như Park Bo-young, Ahn Hyo-seop, Kwon Soo-hyun, Lee Si-un, Han So-hee và Lee Sung-jae. Với một ý tưởng mới lạ, kết hợp cùng thể loại trinh thám, phim dễ dàng lôi cuốn khán giả với câu hỏi nếu được sống một lần nữa, bạn sẽ thay đổi thế nào; tuy nhiên, Abyss không tránh khỏi một số khuôn mẫu mà người xem dễ dàng bắt gặp trong các drama Hàn.

Abyss bắt đầu với vụ án mạng của Công tố viên Go Se-yeon (Park Bo-young) và kẻ bị tình nghi nhiều nhất chính là cậu bạn thân Cha Min đang mất tích (Ahn Hyo-seop). Tuy nhiên, Cha Min đã được quả cầu Abyss hồi sinh sau một vụ án mạng nhưng vì mang một diện mạo khác, mà Min không thể tự minh oan. Cùng Se-yeon sau khi được hồi sinh, họ khám phá chân tướng vụ án mạng, vạch trần bộ mặt của kẻ thủ ác với sự giúp đỡ của Thanh tra Park Dong-cheol (Lee Si-un). Thay vì được hồi sinh và trở lại với hình dạng bình thường, quả cầu Abyss có thể trao cho người được hồi sinh một dung mạo hoàn toàn khác, tương ứng với chính linh hồn của họ.

Chính ý tưởng thú vị này mà Abyss dễ dàng thu hút được những khán giả tò mò, yêu thích thể loại trinh thám. Với một diện mạo khác biệt, các diễn viên chính vừa phải lần theo những manh mối trong vô vọng, vừa phải chứng minh cho những người thân rằng họ vẫn là chính họ, bất chấp vẻ ngoài khác. Xuyên suốt Abyss không chỉ là nỗi trăn trở của các nhân vật chính, mà còn là sự đau khổ, dằn vặt của người thân khi con mình đột nhiên mất tích, bị tình nghi và không có cách nào tiếp cận được. Phim Hàn Quốc luôn thành công trong việc khai thác những cảm xúc uỷ mị và giúp khán giả thấu được tâm tư của người trong cuộc.

Một người có khả năng cứu rỗi một sinh mạng liệu có thể ra tay tàn độc đến thế sao? Hay càng thân với luật thì càng dễ lách luật? Vậy thì luật pháp để làm gì mà con người dễ dàng thao túng nhằm che lấp tội ác? Có nhiều câu hỏi về luân lý, đạo đức mà Abyss khiến người xem phải trăn trở, dường như Hàn Quốc rất thích làm những bộ phim chỉ trích hệ thống luật pháp của họ. Kết thúc 16 tập phim, những câu hỏi đều được trả lời một cách trọn vẹn, những mối quan hệ đều có liên quan và được làm rõ, giúp người viết tạm hài lòng.

Tuy nhiên, Abyss không tránh khỏi sự rập khuôn thường thấy trong phim Hàn. Dù chủ đề chính của bộ phim là phá án nhưng bên cạnh đó, là diễn biến tình cảm giữa hai nhân vật chính Se-yeon và Cha Min. Chính vì thế, 16 tập phim tưởng chừng ngắn nhưng lại khiến người viết có cảm giác dài lê thê. Không phải người viết không thích yếu tố tình cảm, mà là lối diễn biến dài dòng, lạm dụng những cảnh hồi tưởng, hay việc hẹn hò được kéo dài một cách không cần thiết. Hơn hết, chemistry giữa nữ chính và nam chính vẫn chưa thật sự mãnh liệt, đủ để người xem hứng thú.

Phim cũng vấp phải nhiều hạt sạn khác, một trong số đó khó chịu nhất chính là nhân vật phản diện, khi thì được xây dựng quá thông minh, khi thì lại hành động ngớ ngẩn không thể hiểu nỗi. Hạt sạn khác gây khó chịu không kém là quy tắc hoạt động của quả cầu Abyss, chẳng hiểu càng về sau, đạo diễn càng không muốn thay đổi diễn viên hay sao mà các nhân vật được hồi sinh lại không thay đổi diện mạo hoàn toàn. Hoặc nếu có thay đổi thì chỉ là chút ít, những tập phim sau lại trở về như lúc ban đầu.

Một điểm khác mà người viết không có cảm tình ở Abyss chính là nhân vật do Park Bo-young đảm nhận. Diễn xuất của nữ diễn viên vẫn tốt, vẫn là cái tên yêu thích, nhưng vai Go Se-yeon ít nhiều gợi lại nhân vật Do Bong-soon trong Cô Nàng Mạnh Mẽ. Tuy không sở hữu siêu năng lực nhưng bên cạnh Se-yeon là một anh giám đốc nhà giàu, giải quyết mọi chuyện dễ dàng bằng tiền bạc chẳng khác nào anh giám đốc của Bong-soon. Abyss là drama tiếp theo mà Bo-young tham gia sau Cô Nàng Mạnh Mẽ nên khó tránh khỏi những liên tưởng.

Mới đây, bộ drama Abyss của Hàn Quốc vừa khép lại sau 16 tập phim, do đạo diễn Yoo Je-won thực hiện dựa trên kịch bản của Moon Soo-yun, cùng sự tham gia của các diễn viên như Park Bo-young, Ahn Hyo-seop, Kwon Soo-hyun, Lee Si-un, Han So-hee và Lee Sung-jae. Với một ý tưởng mới lạ, kết hợp cùng thể loại trinh thám, phim dễ dàng lôi cuốn khán giả với câu hỏi nếu được sống một lần nữa, bạn sẽ thay đổi thế nào; tuy nhiên, Abyss không tránh khỏi một số khuôn mẫu mà người xem dễ dàng bắt gặp trong các drama Hàn.

Abyss bắt đầu với vụ án mạng của Công tố viên Go Se-yeon (Park Bo-young) và kẻ bị tình nghi nhiều nhất chính là cậu bạn thân Cha Min đang mất tích (Ahn Hyo-seop). Tuy nhiên, Cha Min đã được quả cầu Abyss hồi sinh sau một vụ án mạng nhưng vì mang một diện mạo khác, mà Min không thể tự minh oan. Cùng Se-yeon sau khi được hồi sinh, họ khám phá chân tướng vụ án mạng, vạch trần bộ mặt của kẻ thủ ác với sự giúp đỡ của Thanh tra Park Dong-cheol (Lee Si-un). Thay vì được hồi sinh và trở lại với hình dạng bình thường, quả cầu Abyss có thể trao cho người được hồi sinh một dung mạo hoàn toàn khác, tương ứng với chính linh hồn của họ.

Chính ý tưởng thú vị này mà Abyss dễ dàng thu hút được những khán giả tò mò, yêu thích thể loại trinh thám. Với một diện mạo khác biệt, các diễn viên chính vừa phải lần theo những manh mối trong vô vọng, vừa phải chứng minh cho những người thân rằng họ vẫn là chính họ, bất chấp vẻ ngoài khác. Xuyên suốt Abyss không chỉ là nỗi trăn trở của các nhân vật chính, mà còn là sự đau khổ, dằn vặt của người thân khi con mình đột nhiên mất tích, bị tình nghi và không có cách nào tiếp cận được. Phim Hàn Quốc luôn thành công trong việc khai thác những cảm xúc uỷ mị và giúp khán giả thấu được tâm tư của người trong cuộc.

Một người có khả năng cứu rỗi một sinh mạng liệu có thể ra tay tàn độc đến thế sao? Hay càng thân với luật thì càng dễ lách luật? Vậy thì luật pháp để làm gì mà con người dễ dàng thao túng nhằm che lấp tội ác? Có nhiều câu hỏi về luân lý, đạo đức mà Abyss khiến người xem phải trăn trở, dường như Hàn Quốc rất thích làm những bộ phim chỉ trích hệ thống luật pháp của họ. Kết thúc 16 tập phim, những câu hỏi đều được trả lời một cách trọn vẹn, những mối quan hệ đều có liên quan và được làm rõ, giúp người viết tạm hài lòng.

Tuy nhiên, Abyss không tránh khỏi sự rập khuôn thường thấy trong phim Hàn. Dù chủ đề chính của bộ phim là phá án nhưng bên cạnh đó, là diễn biến tình cảm giữa hai nhân vật chính Se-yeon và Cha Min. Chính vì thế, 16 tập phim tưởng chừng ngắn nhưng lại khiến người viết có cảm giác dài lê thê. Không phải người viết không thích yếu tố tình cảm, mà là lối diễn biến dài dòng, lạm dụng những cảnh hồi tưởng, hay việc hẹn hò được kéo dài một cách không cần thiết. Hơn hết, chemistry giữa nữ chính và nam chính vẫn chưa thật sự mãnh liệt, đủ để người xem hứng thú.

Phim cũng vấp phải nhiều hạt sạn khác, một trong số đó khó chịu nhất chính là nhân vật phản diện, khi thì được xây dựng quá thông minh, khi thì lại hành động ngớ ngẩn không thể hiểu nỗi. Hạt sạn khác gây khó chịu không kém là quy tắc hoạt động của quả cầu Abyss, chẳng hiểu càng về sau, đạo diễn càng không muốn thay đổi diễn viên hay sao mà các nhân vật được hồi sinh lại không thay đổi diện mạo hoàn toàn. Hoặc nếu có thay đổi thì chỉ là chút ít, những tập phim sau lại trở về như lúc ban đầu.

Một điểm khác mà người viết không có cảm tình ở Abyss chính là nhân vật do Park Bo-young đảm nhận. Diễn xuất của nữ diễn viên vẫn tốt, vẫn là cái tên yêu thích, nhưng vai Go Se-yeon ít nhiều gợi lại nhân vật Do Bong-soon trong Cô Nàng Mạnh Mẽ. Tuy không sở hữu siêu năng lực nhưng bên cạnh Se-yeon là một anh giám đốc nhà giàu, giải quyết mọi chuyện dễ dàng bằng tiền bạc chẳng khác nào anh giám đốc của Bong-soon. Abyss là drama tiếp theo mà Bo-young tham gia sau Cô Nàng Mạnh Mẽ nên khó tránh khỏi những liên tưởng.

Tựu chung thì Abyss vẫn là một drama đáng giải trí, giúp khán giả có thêm một món ăn mới lạ trong thực đơn phim Hàn hiện nay.

Nơi mua

1427 views

Bạn thấy bài viết hữu ích không

Click vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá / 5. Số đánh giá